Nổi mề đay không ngứa tuyệt đối không được coi thường

« Older   Newer »
 
  Share  
.
  1. thoatvidiademlung
     
    .

    User deleted


    Những người bị nổi mề đay thường phải trải qua những cơn ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp mà bị nổi mề đay không ngứa cho nên họ thường coi thường bỏ qua. Tuy chỉ là chứng bệnh ngoài da nhưng chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số t́nh trạng khác của cơ thể.
    Nguyên nhân nổi mề đay không ngứa
    Trước c̣n hiểu rơ nổi mề đay là t́nh trạng trên da xuất hiện nhiều nốt hoặc vệt màu đó ở vị trí nhô lên so với bề mặt da. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể với kích thước khác nhau. Có nhiều trường hợp bị nổi mề đay không ngứa nhưng vẫn tác động bằng nhiều cách khác nhau gây nhưng hậu quả về sau.
    Tuy nói là do nổi mề đay nhưng với biểu hiện không ngứa th́ vẫn chưa thể chắc chắn được bởi nó có thể bệnh lư khác. Đơn giản như là thể trạng yếu bị vi khuẩn xung quanh tấn công gây viêm nhiễm. Cho nên khi có biểu hiện này th́ cần theo dơi sát sao sức khỏe cơ thể hằng ngày.
    Cũng không có ít trường hợp có người bị nổi các nốt mề đay do bị dị ứng với tác nhân nào đó. Có thể kể đến như là phấn hoa, bụi chứa vi khuẩn, hóa chất trong các sản phẩm kem bôi hoặc thuốc uống… Thậm chí t́nh trạng nổi mề đay không ngứa c̣n có thể xuất phát từ việc ăn uống không hợp lư.
    Bệnh lư liên quan đến t́nh trạng
    Chứng giăn mao mạch
    Thường xuất hiện ở những người có làn da yếu, mỏng. Với khả năng bị tổn thương đầu tiền là vùng da ở mũi, má, mặt trong đùi và vùng bắp tay. Những vị trí hoạt động nhiều như là các khớp th́ có ít khả năng xuất hiện.
    Bên cạnh đó dùng mắt thường có thể quan sát được thấy các mạch máu bị giăn nổi lên có hinh rất mảnh. Chúng thường có màu đỏ thẫm hơn với với màu máu, khi chúng ta dùng ngón tay ấn vào các nốt mề đay không ngứa này chúng sẽ biến mất. Tuy nhiên khi bỏ tay ra sau đó khoảng 1 giây th́ chúng lại hiện lên như trạng thái ban đầu.
    Hiện tượng này xuất hiện có thể đến từ việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm , cơ thể thiếu vitamin. Yếu tố di truyền quyết định cấu trúc da cũng là một tác nhân. Chủ yêu do các vi khuẩn gây nên và có tốc độ phát triển khá nhanh. Chỉ trong khoảng 1 đến vài tuần là bệnh nhân sẽ có triệu chứng nổi mề đay không ngứa kèm sốt cao kéo dài.
    >> Tham khảo thêm https://laodong.vn/suc-khoe/noi-me-day-la-...-han-655965.ldo
    T́nh trạng viêm mao mạch dị ứng
    Bạn có thể nhận biết t́nh trạng này thông qua những biểu hiểu như là da nổi mẩn có màu đỏ. Nhiều nhất sẽ xuất hiện ở mặt, cánh tay, khu vực mắt cá chân, đùi mông, bộ phận sinh dục… Tuy nhiên các đối tượng dạng này có nổi mề đay không ngứa và sốt cao.
    Những nốt này chỉ có kích thước nhỏ dạng chấm nằm cạnh nhau cho nên chúng là lầm tưởng chúng là một. Đặc điểm nữa là các nốt này sẽ gồ lên so với mặt da chỉ chút ít thôi. Nếu không cẩn thần sẽ dẫn đến t́nh trạng phù nề mao mạch trên da.
    Tuy nhiên đến tận bây giờ vẫn chưa xác định rơ ràng nguyên nhân gây ra sự viêm nhiễm mao mạch. Nghiêm trọng hơn khi các nốt nổi mề đay không ngứa lan vào hệ thống vi mạch từ đó gay ra những ảnh hưởng đến ruột, thận và khớp. Với các biểu hiện như là:
    Tại khớp: bạn sẽ có cảm giác đau tại các khớp đối xứng, xuất huyết, phù nề, đau gân
    Tại đường ruột th́ sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tiếu hóa với triệu chứng đau ẩm ỉ quanh rốn. Khi chúng hoành hành khiến bạn cảm thấy buồn nôn trong khoảng vài ngày.
    Khi thận bị tấn công sẽ có triệu chứng đi tiểu ra máu cũng như khả năng lọc chất độc bị giảm sút.
    Mụn cóc ở bộ phận sinh dục
    Thường bắt gặp ở những đối tượng có đời sống t́nh dục không lành mạnh, an toàn. Ngoài bị nổi mề đay không ngứa ra th́ c̣n xuất hiện các cục mụn nước, nhú sùi. Khi dùng tay ấn vào chúng sẽ thấy dịch mủ chảy ra.
    Tóm lại tất cả những vấn đề xuất hiện bất thường trên cơ thể mà không gây ảnh hưởng như nổi mề đay không ngứa cũng cần phải quan tâm. Tốt nhất là nếu có các biểu hiện trên th́ nên đến các cơ sở y tế để điều trị sớm nhất.
     
    .
0 replies since 16/2/2019, 10:55   27 views
  Share  
.